ไทเกอร์ วูดส์ทำได้ไง ทำให้โลกตะลึง ยกให้เป็นที่สุดตลอดกาล

กีฬามีความสำคัญต่อคนทั่วโลก คนที่เล่นกีฬาจะได้ออกกำลังกาย ทำให้ร่างกายแข็งแรง สิ่งที่ตามมาจะต้องฝึกซ้อมทำให้มีระเบียบวินัย รู้แพ้รู้ชนะ มีน้ำใจนักกีฬา สำหรับคนดูกีฬาจะได้ความสนุกสนาน เพลิดเพลิน ตื่นเต้น กีฬาชนิดหนึ่งที่ทั่วโลกให้ความสนใจ มีรางวัลการเล่นสูง นักกีฬาระดับโลกมีรายได้มหาศาล คือ กีฬากอล์ฟ และนักกอล์ฟที่ดังที่สุด และเก่งที่สุดตลอดกาล…ไทเกอร์ วูดส์

ทำลายสถิติ รางวัลมากมาย มาสู่ช่วงชีวิตที่ตกต่ำ แต่กลับมาด้วยกำลังใจ

กอล์ฟ เป็นกีฬาที่ทั่วโลกให้ความสนใจสูงมาก โดยเฉพาะในการแข่งขันระดับโลก มีรางวัลสูง ทำให้นักกอล์ฟหลาย ๆ คนร่ำรวยเป็นมหาเศรษฐี หนึ่งในนั้นก็คือ ไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟ สัญชาติอเมริกา เกิดที่อเมริกา พ่อเสียชีวิตปี 2006 แม่เป็นคนไทย เขาจึงเป็นลูกครึ่ง ไทย อเมริกัน คุณแม่กุลธิดา วู้ดส์ (พันธ์สวัสดิ์) มีบทบาทสำคัญในการให้กำลังใจลูกชายเมื่อลงแข่งขันจะเห็นไปเชียร์เสมอ บางคนสงสัยว่าทำไมเขาจะต้องใส่เสื้อสีแดงทุกครั้งในรอบสุดท้าย วูดส์ บอกว่าเขาใส่เสื้อสีแดงในวันอาทิตย์ เพราะแม่คิดว่าเป็นสีที่ให้พลัง แสดงถึงความรักและผูกพันกับแม่มาก

วูดส์ ประสบความสำเร็จมาก เคยเป็นนักกีฬาที่ทำรายได้สูงที่สุดในโลกนานหลายปี ในปี 1996 เขาชนะแชมป์เมเจอร์ ด้วยวัยเพียง 21 ปี เป็นแชมป์ที่อายุน้อยที่สุด และได้เป็นนักกอล์ฟอันดับ 1 ของโลก ครองที่ 1 อันดับโลกยาวนานที่สุด วูดส์ได้ทำลายสถิติกีฬากอล์ฟในหลายรายการ ได้รับรางวัลผู้เล่นแห่งปี 11 สมัย และรางวัลอื่น ๆ อีกหลายรายการ แต่ต่อมาวูดส์มีปัญหามากมายในเรื่องชีวิตส่วนตัว เขาแต่งงานและมีลูก 2 คน แล้ว แต่ไปมีความสัมพันธ์กับผู้หญิงอื่นหลายคน ตกเป็นข่าวไม่ดีตลอดมาเป็นช่วงชีวิตที่เลวร้าย และเขายังมีอาการบาดเจ็บ ต้องได้รับการผ่าตัดในหลายครั้งต้องหยุดเล่นไปนาน แต่หลังจากการผ่าตัดครั้งสุดท้ายในปี 2017 วูดส์ลงแข่งขันได้อีกครั้ง คนดูทั่วโลกให้กำลังใจเขาให้เขากลับมา อยากให้เขาหลุดพ้นจากเหตุการณ์ร้าย ๆ อยากดูฟอร์มการเล่นที่ดุดัน ใส่เต็ม วงสวิงที่ใส่เต็ม บางคนให้ความเห็นว่าการจัดเต็มของเขาทำให้เขาบาดเจ็บ

แต่เป็นความประทับใจของผู้ชมที่ได้ดูความเต็มที่ของกีฬากอล์ฟ เป็นความมุ่งมั่น ตั้งใจแบบไม่ยั้ง วูดส์กลับมาลงแข่งในรายการใหญ่ ๆ จนคว้าแชมป์ ทัวร์ แชมเปียนชิพ ได้สำเร็จ และความสำเร็จในการกลับมาของเขาในกอล์ฟเมเจอร์ มาสเตอร์ 2019 ซึ่งถือว่าเป็นการกลับมาในรอบ 11 ปี ของการได้แชมป์เมเจอร์แรก จากมรสุมชีวิต วูดส์กลับมายิ่งใหญ่ ทั่วโลกได้เห็นภาพประทับใจและคำพูดที่กินใจ หลังชัยชนะวูดส์สวมกอดลูก ๆ และคุณแม่กุลธิดา ซึ่งวูดส์บอกว่า เป็นการกลับมาที่เหลือเชื่อกลับมาได้เพราะคุณแม่เป็นกำลังใจที่สำคัญเป็นสิ่งหนึ่งที่อยู่ข้างเขามาโดยตลอด ผมรักแม่มากครับ

ความมุ่งมั่น ตั้งใจ เต็มที่ทุกการแข่งขัน ผ่านพ้นสิ่งเลวร้ายในชีวิต ด้วยความรักและกำลังใจที่ยิ่งใหญ่

การฝึกซ้อมอย่างหนัก ความมุ่งมั่น ตั้งใจ เต็มที่ทุกการแข่งขัน จุดมุ่งหมายคือชัยชนะ นำมาซึ่งความสำเร็จในชีวิตนักกีฬา การประสบความสำเร็จที่สูงสุด เป็นนักกอล์ฟอันดับ 1 ของโลก เป็นนักกีฬาที่มีรายได้อันดับ 1 ของโลก ได้รางวัลมากมาย สร้างสถิติมากมาย แต่เรื่องส่วนตัวในการดำเนินชีวิตเป็นเรื่องสำคัญมากที่สุดเช่นกัน สิ่งสำคัญเหนือสิ่งอื่นใดที่ทำให้ทุกอย่างผ่านพ้นสิ่งเลวร้ายได้ก็คือความรักและกำลังใจที่ยิ่งใหญ่จากครอบครัวและกำลังใจจากคนดูทั่วโลก ทำให้เขากลับมาได้อีกครั้ง เป็นที่ประทับใจของคนทั่วโลกที่ตั้งตารอ นักกอล์ฟที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดตลอดกาล ไทเกอร์ วูดส์