แบดมินตัน วิ่งไม่หยุด ตบ หยอด รับรุก ตื่นเต้น เร้าใจ เชียร์สนุก

กีฬา มีความสำคัญที่ทั่วโลกให้ความสนใจ จากการจัดกีฬาระดับโลกหลายรายการเพื่อความรักความสามัคคีของคนในโลก นักกีฬาจะมีความแข็งแกร่งทั้งกายและใจ มีน้ำใจนักกีฬา มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ ไปให้ถึงเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ หนึ่งในกีฬาที่ขึ้นชื่อว่ามีคนสนใจดูมากอีกชนิดหนึ่งคือ แบดมินตัน ซึ่งคนดูจะสนุกสนานในการเชียร์ มีความตื่นเต้น เร้าใจมาก

ฝึกซ้อมอย่างหนัก มีระเบียบวินัย มุ่งพัฒนาตนเอง เต็มที่ถึงที่สุด น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์

กีฬาที่ดูแล้วนักกีฬาวิ่งไม่หยุด เดี๋ยวตบ เดี๋ยวหยอด วิ่งไปวิ่งมา ไม่รู้ว่าวิ่งยังไงไหว แข่งแต่ละครั้งน่าจะเสียเหงื่อเป็นปี๊บ กีฬาแบดมินตันเป็นกีฬาที่ดูแล้วสนุกมาก กระแสที่ปลุกคนไทยในช่วงนี้หันมาดูกีฬาแบดมินตัน คือ น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ซึ่งเคยเป็นนักแบดมินตันมือ 1 ของโลก ในปี 2559 และก่อนหน้านี้ในปี 2556 ยังคว้าแชมป์โลก และเป็นแชมป์โลกที่อายุน้อยที่สุดอีกด้วย สังกัดสโมสรโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด

น้องเมย์บอกว่าที่เล่นแบดมินตัน เพราะดูแล้วน่าสนุก และเพื่อออกกำลังกาย ทำให้รักแบดมินตันมากในเวลาต่อมา เป็นความภูมิใจที่แบดมินตันทำให้ชีวิตดีขึ้น จากคนไม่มีอะไรสามารถสร้างรายได้ให้ครอบครัวได้ แต่การได้มาก็ต้องฝึกซ้อมอย่างหนัก มีระเบียบวินัย มุ่งพัฒนาตัวเอง จากความคาดหวังของคนดู ทำให้ต้องเต็มที่ถึงที่สุด บางคนที่เคยเล่นแบดมินตันในสนามแบดมินตันจะเห็นว่าวิ่งไม่ถึง ทำไมสนามถึงได้กว้างใหญ่เหลือเกิน เหนื่อยแบบลิ้นห้อย ทั้ง ๆ ที่ดูในทีวี นักแบดมินตันวิ่งไม่กี่ก้าวก็ทั่วสนาม เป็นการเคลื่อนที่เร็วมาก และนอกจากเร็วแล้ว ยังต้องมีความฉลาด และไหวพริบในการวางแผนการเล่นที่รวดเร็ว ไม่ว่าจะหยอด หรือตบ หลังหรือหน้า

แบดมินตันถือว่าเป็นกีฬาที่ไม่ต้องลงทุนอะไรมาก ไม้แบดราคาสำหรับตีออกกำลังกายไม่แพง ลูกแบดก็ไม่แพง ชุดก็ใส่ธรรมดา ชุดอยู่บ้านก็ตีได้ ทุกคนในครอบครัวก็สามารถมีกิจกรรมตีแบดร่วมกันได้ มีหลายครั้งที่เห็นในหมู่บ้านบางคนออกมาตีแบดที่ถนน และชวนเพื่อนบ้านเล่นด้วยกัน หรือ เห็นยายตีแบดกับหลานและได้ยินเสียงบอกว่า น่าจะเอากระด้งมาตีถึงจะตีโดนลูก ที่เหนื่อยไม่ใช่วิ่งรับลูกเหนื่อย แต่เพราะเก็บลูกแบดเหนื่อยมากกว่า ถือว่าได้ทั้งการออกกำลังกาย ความรัก ความสัมพันธ์กัน ของคนในครอบครัว และมีเพื่อนเพิ่มขึ้น ทำให้ร่างกายแข็งแรง จิตใจแจ่มใสเบิกบาน สนุกสนาน

หมั่นฝึกฝน ศึกษาหาความรู้ บากบั่น พยายาม อดทน เป็นหนทางสู่ความสำเร็จ

กีฬาแบดมินตัน น่าจะเป็นกีฬาที่สร้างความสนุกสนานในการเล่นอย่างมากอีกชนิดหนึ่ง ทุกคนสามารถเล่นได้ทั่วไป ไม่ต้องลงทุนในการซื้ออุปกรณ์ราคาแพง ๆ ก็สามารถเล่นได้ สร้างความสนุกสนานในครอบครัว ทำให้ร่างกายแข็งแรง สุขภาพจิตดี แต่ถ้ามีความรักกีฬาชนิดนี้อย่างจริงจัง อยากไปถึงแชมป์ระดับโลก แบบน้องเมย์ รัชนก ที่เป็นไอดอลของใครหลาย ๆ คน ก็ต้องหมั่นฝึกฝน ศึกษาหาความรู้ ต้องแลกมาด้วยความบากบั่น พยายาม อดทน เหน็ดเหนื่อย มีระเบียบวินัย หาหนทางสู่ความสำเร็จที่ได้วาดหวังไว้