ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสที่โด่งดังที่สุดที่ทั่วโลกรู้จัก ทั้งกายและใจ มุ่งมั่นเกินร้อย

กีฬา ถือว่ามีความสำคัญ นักกีฬามีความแข็งแรง มีระเบียบวินัย มีน้ำใจนักกีฬา กีฬาทำให้คนดูมีความสุขสนุกสนาน กีฬาชนิดหนึ่งที่ทั่วโลกให้ความสนใจก็คือ เทนนิส ซึ่งเป็นกีฬาที่สนุกสนานตื่นเต้น นักกีฬาต้องแข็งแรงแข็งแกร่ง ถ้าเป็นรายการระดับโลกถือว่าเป็นกีฬาที่มีเงินรางวัลที่สูงมากชนิดหนึ่ง ถ้าพูดถึงเทนนิสที่อยู่ในใจคนทั่วโลก จะปฏิเสธไม่ได้เลยที่จะต้องพูดถึง… ราฟาเอล นาดาล

ดุดันดั่งกระทิง รุนแรง มีเทคนิค มีสีสันการเล่นอย่างไม่น่าเชื่อ เพื่อชัยชนะและกีฬาที่รัก

ราฟาเอล นาดาล เป็นชาวสเปน ฉายาเมืองกระทิงดุ ลักษณะการเล่นเหมือนเป็นกระทิงดุสมชื่อ เป็นนักเทนนิสที่มีเทคนิคสูง เล่นได้ดุดัน เคยขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก แต่ปัจจุบันอยู่อันดับ 2 ของโลก ที่ผ่านมาชนะเลิศรายการแกรนด์แสลมติดต่อกันหลายสมัย ทั้งวิมเบิลดัน แฟรนช์โอเพน ออสเตรเลียนโอเพ่น ยูเอสโอเพ่น และทำสถิติได้แชมป์มากที่สุดในโลกในหลายรายการ รวมทั้งเหรียญทองโอลิมปิก จนขึ้นชื่อว่าเป็นนักเทนนิสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล นาดาลฝึกเล่นเทนนิสมาตั้งแต่เด็ก อายุ 8 ขวบก็ได้แชมป์เทนนิสรายการเด็กแล้ว ถือว่ามีพรสวรรค์และบวกกับการฝึกซ้อมอย่างจริงจัง ด้วยความสูง 185 ซม. รูปร่างแข็งแกร่งกำยำ ตีลูกเทนนิสได้รุนแรงรวดเร็วแม่นยำ ร่างกายแข็งแรง วิ่งเร็ว เทคนิคแพรวพราว ความสนใจของหลาย ๆ คนสนใจการเสิร์ฟที่นอกจากรุนแรงและแม่นยำแล้ว ทำไมก่อนเสิร์ฟต้องดึงกางเกงใน บางคนถึงกับคอยดูและนับจำนวนครั้ง และสื่อถึงขั้นตั้งคำถามประเด็นนี้ แต่ก็ไม่มีใครสรุปว่าเป็นเพราะอะไร แต่ก็ถือว่าเป็นสีสันทำให้บางคนที่ไม่ได้ดูกีฬาชนิดนี้ต้องสนใจดูช็อตนี้โดยเฉพาะ

จะว่าไประยะหลังนาดาลพยายามปรับเปลี่ยนทำให้ลดการดึงกางเกงในลงได้ โดยการเอาผมทัดหูแทน ทั้ง ๆ ที่ผมก็ไม่ได้มาเกะกะหน้าเลย ก็คงเป็นการเปลี่ยนพฤติกรรมที่ติดนิสัยของตัวเองให้หันไปทำอย่างอื่นแทน นอกจากการนับจำนวนที่กล่าวไปแล้ว ก็อยากให้ดูที่ผลงานการเล่นที่เร้าใจของเขาด้วย บางลูกตี-รับลูกได้มหัศจรรย์มาก บางลูก วิ่ง ๆ ทัน ไวมาก ๆ ไม่น่าเชื่อว่าจะทัน แถมยังโต้กลับคู่แข่งหลังแทบหัก ทั้ง ๆ ที่ตัวใหญ่แต่มีความเร็วด้วยนับว่าหายาก ในหลายภาพที่ยังประทับใจในรายการแกรนด์สแลมรายการสุดท้ายของปี ยูเอสโอเพน ซึ่งเป็นการแข่งที่สนุกมาก ๆ และใช้เวลานานกว่านาดาลจะเอาชนะไปได้ 3-2 เซ็ต ได้เงินรางวัล 3.85 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 118 ล้านบาท นับว่าเป็นแกรนด์สแลมที่ 19 ของนาดาล นาดาลบอกว่าดีใจที่ชนะแต่ไม่ได้คิดจะทุบสถิติใคร หรือมีเป้าหมายที่จะแย่งมือ 1 กลับมา แต่เขามีเป้าหมายเพื่อชัยชนะ และเล่นเทนนิสเพราะความรัก

มุ่งมั่น ตั้งใจ นักเทนนิสในดวงใจ ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล…ราฟาเอล นาดาล

จากการฝึกฝนเพื่อพัฒนาตัวเองอย่างหนัก ความมุ่งมั่น ตั้งใจ มีความแข็งแกร่งทั้งกายและใจ ส่งผลให้เป็นนักเทนนิสในดวงใจของใครหลาย ๆ คน และเป็นนักเทนนิสที่สมควรนำมาเป็นตัวอย่าง หรือ ไอดอล มีเป้าหมายเพื่อชัยชนะ และรักในสิ่งที่ทำ ส่งผลให้มีความสุขตามมา นักเทนนิสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ราฟาเอล นาดาล